Trang chủ » CÂU LẠC BỘ F-CHEF – Nấu ăn có thể gắn kết những trái tim.

CÂU LẠC BỘ F-CHEF – Nấu ăn có thể gắn kết những trái tim.

Ngày 18/07/2021  |  1296 lượt xem

“Ai cũng muốn được ăn ngon thì tại sao chúng mình lại không thử nấu ăn, đúng chứ? Vừa được nấu cho bản thân mà còn được nấu cho những người mình yêu thương nữa.”

Fschool vốn nổi bật về hoạt động khoa học công nghệ, nghệ thuật, sự kiện, thể thao… Nhưng bạn có biết, ngoài những giờ học mê mải và ngoại khóa năng động, các bạn Fschoolers còn dành thời gian chăm chút những hương vị ngọt ngào? Hãy đến với F-Chef, câu lạc bộ (CLB) Nấu ăn để tìm hiểu sự ngọt ngào ấy đến từ đâu nhé!

f-chef cover

  • “Xin chào, chúng mình là F-Chef!”

F-Chef được thành lập vào ngày 14/01/2021 và hiện tại con số “đầu bếp” của CLB đã là 45 bạn rồi nè. Ban Chủ nhiệm (BCN) của CLB gồm:

Đặng Kim Ngân – lớp 12A1: Chủ nhiệm 

Lý Tú Nhi – lớp 12A1: Phó chủ nhiệm 

Lý Ngọc Nhi – lớp 12A1: Phó chủ nhiệm 

Vũ Ngọc Minh – lớp 12A1: Thư ký 

CLB nấu ăn chúng mình sinh hoạt vào thứ hai và thứ tư hàng tuần, xen kẽ một tuần lý thuyết và một tuần thực hành. Nếu hỏi chúng mình thích hoạt động nào hơn thì đương nhiên là được xắn tay áo, “lăn vào bếp” ngay để thử nghiệm các công thức vừa học được. Năm học vừa qua, chúng mình đã tạo ra nhiều thành phẩm hấp dẫn, nào là trà sữa trân châu, tart trứng, panna cotta, chè bưởi, bánh gạo cay,…

Mục tiêu lớn nhất của CLB là tạo ra một không gian cho các bạn có cùng sở thích được học hỏi những kỹ năng với nhau, truyền cảm hứng nấu ăn rộng rãi hơn đến các học sinh Fschool. BCN CLB cũng rất tâm huyết trong việc lên ý tưởng cho những buổi sinh hoạt thêm thú vị và thu hút sự tham gia của các “đầu bếp”.

nấu ăn

Dù chưa có nhiều sự kiện lớn được tổ chức, nhưng riêng vào ngày 20/10 năm vừa rồi, chúng mình cũng đã có một dự án rất đáng tự hào đấy! Chúng mình đã cùng nhau làm những chiếc bánh crepe tặng cho tất cả giáo viên nữ của trường nhân dịp Ngày Phụ Nữ Việt Nam. Để hoàn thành dự án với những sản phẩm hết sức đáng yêu ấy thì không hề dễ dàng, nhưng đó cũng là một hoạt động ý nghĩa của F-Chef mà mỗi người chúng mình đều trân trọng.

Lẽ đương nhiên, F-Chef sẽ không dừng lại ở đó, mà trong tương lai, chúng mình sẽ mang tới nhiều hơn những hoạt động ngoại khóa hay cuộc thi liên quan đến ẩm thực cho toàn thể những thành viên nhà Khủng long. Hãy dõi theo chúng mình và chờ xem những sự kiện hấp dẫn ấy là gì nhé!

  • “Cùng nấu ăn, cùng thưởng thức là một trải nghiệm mà F-Chef hướng tới.”

“Được tự tay thực hiện mỗi công đoạn, học hỏi khi không có sự chỉ dẫn của cha mẹ và được nấu ăn bên những người bạn thân mình yêu quý” là nguồn động lực lớn nhất để các Fschoolers gia nhập CLB và tìm hiểu sâu hơn về nấu nướng. Dù biết sẽ có những khoảnh khắc vụng về, nhưng cũng chính những điều đó lại trở thành những giây phút khó quên.

f-chef

Các đầu bếp của F-Chef có trải nghiệm nào khó quên nhất khi vào bếp nhỉ? Đó là câu chuyện về hai buổi nghiền đá làm món milo dầm, khi không cách nào tìm được đá xay nhuyễn tại canteen và phải chật vật nghiền đá viên bằng muỗng hay vá… Hay là buổi sinh hoạt đầu tiên của năm học khi mọi người cùng làm bánh gạo cay bị quá thời gian sinh hoạt quy định nhưng đã cùng ở lại tận hưởng thành quả với nhau. Cũng có thể là lần làm chè bưởi “khó nhằn”, với sự hỗ trợ “100% nhiệt tình” của cô Khả Ái – mentor CLB, nhưng đổi lại được một sản phẩm vô cùng thành công. Đây cũng là một định hướng riêng của CLB F-Chef – để chúng mình cùng học hỏi, cùng làm, và cùng thưởng thức, một cách trau dồi kỹ năng không hề khô khan, nhàm chán hay cũ kỹ.

  • “Những gì chúng mình nghĩ về F-Chef?”

Hãy gặp gỡ một số thành viên hoạt bát của F-Chef, để hỏi rõ hơn về những cảm nhận lúc gia nhập CLB nhé!

fchef12

  • Điều đáng tự hào về F-Chef?

“CLB Nấu ăn không chỉ có các bạn nữ, mà còn có tận 12 bạn nam nhé. F-Chef luôn chào đón các bạn nam nào có mong muốn được vào CLB nhé.” – Tú Nhi, 12A1.

“Các thành viên đều rất nhiệt huyết khi sinh hoạt CLB, làm bầu không khí trở nên vui hơn, đặc biệt phải nhắc đến BCN F-Chef, các anh chị rất tận tâm. Nhờ đó mà F-Chef luôn có những hoạt động thú vị.” – Bảo Hân, 11A4.

“Điều khiến mình tự hào khi đến với F-Chef chính là những món ăn được làm ra vì nó thể hiện được sự cố gắng và trau chuốt không chỉ riêng mình mà của tất cả mọi người.” – Minh Quân, 11A2.

  • Hãy gửi một lời nhắn nhủ đến CLB?

“Mình mong F-Chef sẽ có người tiếp nối tụi mình, dẫn dắt các thành viên phát triển CLB tốt hơn, và mong các bạn chủ động, năng nổ hơn, đấy chính là động lực và món quà tinh thần để chúng mình cố gắng hơn nữa.” – Tú Nhi, 12A1.

“Cảm ơn các bạn đã đồng hành với mình trong hai học kì vừa qua, mình đã học được nhiều tips của mọi người, mình biết cách chia sẻ và làm việc với nhóm hiệu quả hơn và mong năm sau tụi mình sẽ tiếp tục đồng hành với nhau.” – Ngọc Minh, 11A3.

“Có lẽ, điều mình muốn nói nhất với các thành viên F-chef là mong mọi người dù ít hay nhiều cũng phân chia công việc ra cho ai cũng có thể được làm. Đừng thụ động chỉ ngồi và chờ thành phẩm mà hãy năng động, tích cực hơn nữa nhé!” – Minh Vu, 12A1.

  • Để “mời gọi” các bạn khác gia nhập F-Chef, bạn sẽ nói gì?

“LOR đã nói: Yêu là phải nói, cũng như đói là phải ăn. Ai cũng muốn được ăn ngon thì tại sao chúng mình lại không thử nấu ăn, đúng chứ? Vừa được nấu cho bản thân mà còn được nấu cho những người mình yêu thương nữa. Quá là tuyệt luôn á!” – Minh Vu, 12A1.

“Các bạn có từng nghe câu ‘Con đường ngắn nhất đến trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày’ không? Nhưng mà không chỉ riêng trái tim người đàn ông, người phụ nữ cũng muốn được ăn những món ăn ngon do chính tay người mình yêu thương nấu. Việc học cách nấu ăn vừa giúp chúng mình tự chế biến ra những món ăn tốt cho sức khỏe, vừa có thể gắn kết trái tim mọi người lại với nhau nữa đó.” – Tú Nhi, 12A1.

  • “Nấu ăn có thể gắn kết những trái tim.”

Và một điều ý nghĩa nữa mà F-Chef hướng tới là: nấu ăn để gắn kết những trái tim và để mọi người xích lại gần nhau hơn. Sự kết nối ấy đến từ sự hướng dẫn tận tình của mentor và BCN, việc giúp đỡ và chỉ bảo nhau của các thành viên, những kỷ niệm đẹp được sẻ chia cùng nhau ở gian bếp nhỏ.

“F-Chef không chỉ là một gian bếp bình thường mà nó chứa đựng rất nhiều sự cố gắng và tình thương của mỗi người đối với chiếc bánh mình làm ra, […] một món ăn ngon cho bản thân hoặc có thể dành tặng cho người mình yêu thương.” – Minh Quân, 11A2.

fschooler nấu ăn

Mời nhau món ngon có thể khiến những người mới gặp gỡ lần đầu trở nên thân thiết và cởi mở. Dành tặng những món ăn cho những người mình trân trọng cũng là cách mang lại niềm vui cho cả người cho và người nhận. Cả quá trình hợp tác và gắn bó với nhau khi nấu ăn cũng giúp chúng mình quan tâm, quý mến nhau. Có nhiều thành viên của F-Chef vốn là người hướng nội, đến những buổi sinh hoạt lần đầu cũng ngại ngần trong giao tiếp với mọi người. Chính nhờ những buổi nấu nướng, thưởng thức các món ăn với nhau mà các bạn ngày một thoải mái và vui vẻ hơn, và một lẽ đương nhiên là đã kết thêm được rất nhiều người bạn thân thiết. Vì vậy mà cho dù không phải là những đầu bếp xuất sắc nhất, cũng không phải lúc nào việc vào bếp cũng suôn sẻ, nhưng các thành viên F-Chef vẫn yêu nấu ăn và không muốn bỏ lỡ những buổi sinh hoạt cùng CLB.

  • “Còn bạn thì sao?”

F-Chef mong rằng chúng mình đã truyền được nguồn cảm hứng cho không chỉ những bạn trong CLB, mà cả những bạn ngoài CLB qua những điều chúng mình đã chia sẻ. Bạn có thích nấu ăn không? Nếu vẫn luôn yêu thích nấu ăn, hãy tiếp tục giữ niềm vui vào bếp nhé. Còn nếu không giỏi trong việc bếp núc, hãy đừng ngại luyện tập, vì nấu ăn có bao nhiêu là ý nghĩa tuyệt vời… 

Mùa dịch này ở nhà cũng là thời điểm thích hợp cho bạn bắt đầu phát triển kỹ năng nấu nướng của mình. Hãy làm những món mà bạn thích, có thể là những món giải nhiệt hè như bánh flan, panna cotta, kem, chè bưởi hay trà sữa; những món bổ dưỡng như sữa chua và trái cây tươi; hay cả bánh tráng nướng, cơm cuộn, khoai tây lắc cho những lúc lai rai nữa. Đừng quá lo lắng về thành quả, mà hãy tận hưởng cảm giác thư giãn và thoải mái lúc chăm chút cho món ăn của mình!

Nếu quan tâm và muốn gia nhập F-Chef, hãy liên hệ chúng mình tại Fanpage của CLB hoặc đại diện BCN bạn Lý Tú Nhi.

Bài viết: Thiên An

Tin cùng chuyên mục

Kỳ thi sơ tuyển vào lớp 10 năm 2021

Ngày
Giờ
Phút
Giây

  • ĐĂNG KÝ NGAY

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.