Trang chủ » 1001 trải nghiệm online của học sinh THPT FPT Cần Thơ

1001 trải nghiệm online của học sinh THPT FPT Cần Thơ

Ngày 14/10/2021  |  427 lượt xem

Việc học tập trực tuyến khiến các hoạt động trải nghiệm trực tiếp có phần bị hạn chế nhưng với học sinh THPT FPT Cần Thơ, đây lại là cơ hội để có nhiều trải nghiệm online thú vị khác.

Học võ Vovinam trực tuyến

Tại THPT FPT, võ Vovinam là bộ môn giáo dục thể chất chính thức. Vì tình hình dịch bệnh, học sinh phải ở nhà học trực tuyến, không thể đến trường cùng nhau rèn luyện “thân – tâm” với Vovinam nhưng không vì thế mà không khí của các giờ học võ trở nên nhàm chán hoặc bị đổi sang “học lý thuyết”. Ngược lại, cứ đến giờ học võ, các học sinh của trường THPT FPT lại rộn ràng chuẩn bị võ phục, mở máy tính, cài đặt camera để tập luyện.

Trung bình học sinh của trường sẽ học 2 tiết Vovinam/tuần. Giờ học là tiết đầu tiên của buổi sáng hoặc buổi chiều để giúp học sinh khởi động buổi học với tinh thần tỉnh táo và sảng khoái nhất. Nhưng cũng chính vì là tiết học đầu tiên (bắt đầu lúc 7h30 sáng hoặc 14h05 chiều) nên một số học sinh còn chưa quen với lịch sinh hoạt mới, vào lớp còn uể oải. Các thầy cô Vovinam tại trường đã quyết định lùi lịch học xuống muộn hơn khoảng 15 phút và các em sẽ được học bù một buổi vào thứ 7 hàng tuần, tạo điều kiện cho các em làm quen dần. 

học online

Màn khởi động trong một tiết học Vovinam của học sinh THPT FPT Cần Thơ

Ái Nhu (học sinh lớp 11A6, THPT FPT Cần Thơ), chia sẻ: “Khi ở KTX của trường, chúng mình có cô Ngân quản nhiệm dorm thường gọi mấy đứa dậy sớm cho kịp giờ học. Bây giờ học trực tuyến ở nhà, mình phải tự quản lý thời gian sao cho kịp ăn sáng, chuẩn bị võ phục còn vào lớp nên thời gian đầu mình khá “vất vả”. Nhưng mình cảm thấy, học võ online đã giúp mình rèn luyện thói quen ngủ sớm, dậy sớm, biết sắp xếp thời gian khoa học, chủ động hơn. Một trải nghiệm rất thú vị”. 

Ngồi nhà vẫn tham gia vô vàn workshop bổ ích

THPT FPT Cần Thơ thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn, giúp học sinh vừa tiếp thu kiến thức vừa tự rèn luyện nhiều kỹ năng mềm. Một trong số đó là các workshop, talkshow với chuyên gia, người nổi tiếng về các chủ đề mà lứa tuổi teen quan tâm. Trong bối cảnh học trực tuyến, các workshop này không những không dừng lại mà còn được tổ chức dưới hình thức online qua các nền tảng như Google Meet, Zoom… tạo điều kiện cho nhiều học sinh tham gia, trải nghiệm.

Chủ đề của các workshop, talkshow cũng rất đa dạng và thiết yếu với lứa tuổi THPT. Có thể kể đến Talkshow “Phát ngôn tuổi 15” cùng với sự đồng hành của Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A về chủ đề tâm lý tuổi mới lớn, trang bị nhiều kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho học sinh trong các môi trường như lớp học, KTX, gia đình…. Hay talkshow “Learning how to learn” chia sẻ kỹ năng học tập dành riêng cho khối 10 với sự tham gia của TS. Nguyễn Chí Hiếu – Đồng Sáng Lập & CEO, Tổ chức Giáo dục IEG; buổi giao lưu “12 ON THE GO” giữa học sinh các khối với nhau… đều là những chương trình thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo từ học sinh THPT FPT Cần Thơ.

talkshow tiến sĩ tô nhi a

TS Tô Nhi A trò chuyện cùng học sinh THPT FPT Cần Thơ trong talkshow “Phát ngôn tuổi 15”

trải nghiệm fsc cần thơ

TS Nguyễn Chí Hiếu và bạn Hoàng Bùi Lan Hương trò chuyện cùng học sinh THPT FPT Cần Thơ trong talkshow “Phát ngôn tuổi 15”

Không chỉ thu nạp kiến thức, kỹ năng, học sinh THPT FPT Cần Thơ còn có cơ hội giao lưu, làm quen với nhiều bạn bè đến từ khắp cả nước nhờ các nền tảng online. 

“Mình rất thích tham gia các buổi talkshow, workshop mà Trường THPT FPT Cần Thơ tổ chức. Thậm chí, với hình thức online, mình thấy chương trình còn có độ thú vị riêng, các bạn học sinh cũng tương tác dễ dàng, thoải mái hơn với các khách mời khi không phải trực tiếp “lộ diện” – Cảm nhận của bạn Hoàng Thy đến từ lớp 10A1, THPT FPT Cần Thơ.

Trải nghiệm đời sống CLB sôi động

Tham gia CLB có lẽ là một trong những hoạt động trải nghiệm không thể thiếu ở trường của học sinh THPT FPT Cần Thơ. Các hoạt động CLB vừa giúp các bạn học sinh rèn luyện kỹ năng mềm, vừa giúp mở rộng mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, trước tình hình học tập trực tuyến kéo dài, các CLB cũng phải linh hoạt chuyển hình thức hoạt động để không làm gián đoạn những trải nghiệm thú vị của học sinh FSchool Cần Thơ.

Các CLB tại THPT FPT Cần Thơ không hề “đóng băng” hoạt động mà còn tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi, giúp các thành viên gắn kết, chia sẻ với nhau trong quãng thời gian khó khăn này bằng hình thức trực tuyến. Rất nhiều sự kiện online do chính các học sinh của trường tham gia tổ chức như “HELLO! NEWBIES” nhằm chào mừng khóa mới hay CLAIR DE LUNE 2021 – giao lưu đêm trung thu do CLB FSC Event đều nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh trong trường. 

Một số CLB lại lựa chọn cùng nhau sản xuất các sản phẩm truyền thông thú vị, phát hành online trên fanpage CLB và fanpage tr. CLB F-Music đã “chế lời” ca khúc Quê hương Việt Nam (Anh Khang, Suboi) thành phiên bản “Không sao mà Việt Nam ơi” để cổ vũ tinh thần mọi người cùng chung tay chống dịch.

Video ca khúc “Không sao mà, Việt Nam ơi” do học sinh THPT FPT Cần Thơ viết lời và thể hiện

CLB Vovinam lại cùng nhau thực hiện sản phẩm kết hợp âm nhạc và võ thuật với các cảnh quay “cây nhà lá vườn”. Dù mỗi người một nơi, một cảnh quay, góc máy khác nhau nhưng các thành viên CLB vẫn có những màn “đối kháng” đậm chất học sinh FPT. Đặc biệt, video còn có sự xuất của cả các thầy cô giáo bộ môn Vovinam của trường. Thông qua MV này, học sinh THPT FPT Cần Thơ không chỉ cùng thầy cô ôn luyện lại các động tác kỹ thuật bộ môn Vovinam mà còn có cơ hội trải nghiệm những kỹ năng mới như tự lên kịch bản, tự quay dựng, làm việc nhóm… đồng thời góp phần gắn kết các thành viên trong CLB.

Video của CLB Vovinam (THPT FPT Cần Thơ)

Những trải nghiệm học tập online đa chiều đã mở ra nhiều cơ hội thực hành, khám phá, kiến tạo kỹ năng cho học sinh THPT FPT Cần Thơ. Để không lãng phí phút giây nào, dù học tại trường hay học ngay ở nhà, các bạn cũng có điều kiện học cách thích nghi với nhiều hoàn cảnh, môi trường, phát triển kiến thức và kỹ năng cần thiết trong thời đại 4.0.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

footer

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

Tin cùng chuyên mục

ưu đãi trường phổ thông FPT

Trường Phổ thông FPT Cần Thơ công bố chính sách học bổng và ưu đãi dành cho học sinh lớp 9 nhập học tại trường năm học 2024 – 2025

kỳ thi học bổng trường phổ thông fpt cần thơ

[Mới nhất 2024] Trường Phổ thông FPT công bố cấu trúc đề thi cho Kỳ thi học bổng tìm kiếm tài năng

FPT Edu Research Festival 2024 khởi động với chủ đề “Experience: Dare to Succeed”

học bổng thpt fpt

Chi tiết học bổng Trường Phổ thông FPT Cần Thơ 2024 

HÀNH TRÌNH TRƯỞNG THÀNH CỦA CHỦ NHÂN HỌC BỔNG 30% TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG FPT CẦN THƠ

8 stemday thpt fpt cần thơ

Gần 5000 học sinh ĐBSCL tham gia sự kiện do THPT FPT Cần Thơ tổ chức

học bổng fpt

Tất tần tật những bí kíp săn học bổng dành cho học sinh

học nội trú fpt

Học nội trú là gì? Những điều cần biết khi học nội trú

Những cuốn sách hay cho học sinh siêu hữu ích

Những trang web tải tài liệu học tập miễn phí cho học sinh

Kỳ thi sơ tuyển vào lớp 10 năm 2021

Ngày
Giờ
Phút
Giây

  • ĐĂNG KÝ NGAY

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.