Trang chủ » FSCHOOL CẦN THƠ ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TẠI WORLD SCHOLAR’S CUP 2024

FSCHOOL CẦN THƠ ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TẠI WORLD SCHOLAR’S CUP 2024

Ngày 18/09/2024  |  21 lượt xem

World Scholar’s Cup (WSC) được biết đến là một cuộc thi học thuật quốc tế được thành lập vào năm 2007 bởi Daniel Berdichevsky – một học giả kiêm nhà sản xuất truyền hình người Mỹ sáng lập. Đây là sân chơi học thuật đồng đội nổi tiếng trên toàn thế giới dành cho các em học sinh từ 8 – 18 tuổi. Hàng năm, sân chơi trí tuệ này thu hút hàng ngàn công dân toàn cầu trẻ tuổi thuộc 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thử sức và cùng nhau học hỏi. Các thí sinh phải vượt qua vòng thi quốc gia và vòng toàn cầu trước khi đến vòng Chung kết tại Đại học Yale (Mỹ).

Mục tiêu chính của World Scholar’s Cup là khuyến khích học sinh phát triển năng lực tư duy, nâng cao kiến thức đa dạng và trình bày ý tưởng một cách sáng tạo. Cuộc thi này tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm sự học hỏi toàn cầu, đồng thời thúc đẩy tinh thần đối thoại và hợp tác giữa các nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Cuộc thi kiểm tra kiến thức của học sinh ở các lĩnh vực chính trị, xã hội, khoa học, lịch sử, văn học, nghệ thuật thông qua các bài thi tranh biện, viết luận, thi trắc nghiệm cá nhân và đồng đội.

Tham gia World Scholar’s Cup mang lại cho học sinh cơ hội để gặp gỡ và giao lưu văn hóa với các bạn học sinh quốc tế và chia sẻ các góc nhìn khác nhau về nhiều chủ đề trong cuộc sống. Đồng thời, sân chơi cũng tạo môi trường để các em rèn luyện và trao dồi kiến thức học thuật, phát triển kỹ năng mềm, cập nhật hồ sơ du học,…

Đến với cuộc thi năm nay, đại diện dự thi đến từ Trường Phổ thông FPT Cần Thơ gồm 5 thành viên: Vũ Thành Khang-12A1; Lê Thành An-12A15; Phan Mỹ Kim-11A1; Trịnh Tú Ngọc-11A11; Nguyễn Phúc Tâm Anh-11A8. Vượt qua nhiều đối thủ ’nặng ký’, với sự tự tin và quyết tâm, các em học sinh đã xuất sắc mang về tổng 11 HCV và 26 HCB qua 9 nội dung thi đấu.

Như vậy, tháng 11 tới đây, đội tuyển 5 thành viên của Trường Phổ thông FPT Cần Thơ sẽ tham dự Vòng Chung kết World Scholar’s Cup 2024 tại Đại học Yale (Mỹ). Tin rằng, World Scholar’s Cup 2024 không chỉ mang lại những trải nghiệm quý giá mà còn là cơ hội giao lưu, quảng bá hình ảnh và văn hoá Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Những thành tích đáng tự hào này sẽ là động lực để các bạn học sinh Trường Phổ thông FPT Cần Thơ tiếp tục chinh phục Vòng Chung kết Tournament of Champions sắp tới.

Tại Trường Phổ thông FPT Cần Thơ các em học sinh được khuyến khích tham gia các cuộc thi ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ những cuộc thi đo lường kiến thức học thuật đến các cuộc thi năng khiếu để có cơ hội thể hiện năng lực bản thân, thỏa mãn đam mê, đồng thời học hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích từ bạn bè trên thế giới. Kết quả ấn tượng từ cuộc thi World Scholar’s Cup  sẽ giúp các em trưởng thành hơn và là bước đệm giúp các em thêm tự tin vào năng lực bản thân và chuẩn bị tốt nhất cho định hướng học tập trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Kỳ thi sơ tuyển vào lớp 10 năm 2021

Ngày
Giờ
Phút
Giây

  • ĐĂNG KÝ NGAY

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.