Trang chủ » Có gì tại Trường phổ thông thuộc Tập đoàn FPT

Có gì tại Trường phổ thông thuộc Tập đoàn FPT

Ngày 14/04/2022  |  846 lượt xem

Trường Phổ thông FPT Cần Thơ nằm trong hệ thống trường nội trú cấp 3 trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT dưới sự đầu tư của Tập đoàn FPT – một trong những Tập đoàn công nghệ lớn nhất Việt Nam.

Nhiều sân chơi STEM (Khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học)

Tại Phổ thông FPT Cần Thơ, chương trình STEM được thiết kế cụ thể và chuyên biệt hơn. Thừa hưởng những vị thế công nghệ từ Tập đoàn FPT, trường có cơ sở vật chất được nâng cao với STEAM Box gồm các trang thiết bị tiên tiến dành thực hành Robostics, lập trình, xe tự hành,… Ngoài giờ học trên lớp, học sinh được giao lưu kiến thức, phát triển và hiện thực hóa ý tưởng thông qua các câu lạc bộ như Techno Guild, Robotics và các cuộc thi lớn nhỏ trong và ngoài nước dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao.

Tháng 3/2022, Hệ thống Phổ thông FPT vừa ký kết hợp tác thỏa thuận cùng Đại học Sư phạm TP. HCM về việc tổ chức các khóa đào tạo và bồi dưỡng cho CBGV. Trong đó, chú trọng các nội dung mới như giáo dục STEM, giáo dục kỹ năng sống, tổ chức hoạt động trải nghiệm, bồi dưỡng năng lực tư vấn cho giáo viên phổ thông.

Nhà trường thường phối hợp cùng Trường Đại học Công nghệ PETRONAS (UTP) Malaysia tổ chức Ngày hội STEM DAY nhằm khuyến khích học sinh sáng tạo và phát triển khả năng của bản thân trong việc nghiên cứu, khám phá và chế tạo ra nhiều sản phẩm mang tính ứng dụng thông qua việc tiếp xúc và trải nghiệm mô hình giáo dục này.

Chú trọng Tiếng Anh, thích ứng toàn cầu hóa

Trong thời đại toàn cầu hóa đầy rẫy những thách thức và cạnh tranh, HSSV không chỉ được yêu cầu có trình độ học vấn cao mà còn phải có kỹ năng. Một trong những kỹ năng cần thiết nhất hiện nay là tiếng Anh.

Tích hợp trong trương trình chính khóa tại Trường Phổ thông FPT Cần Thơ là chương trình Tiếng Anh tăng cường giảng dạy theo bộ giáo trình Pathways nhập khẩu từ Mỹ với 50% số giờ học cùng giáo viên nước ngoài.

Việc tăng cường Tiếng Anh giúp trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ một cách vượt trội, giúp các bạn tự tin khi chuyển tiếp vào chương trình đại học, liên kết quốc tế và du học; Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, trang bị cho học sinh nhiều kỹ năng học thuật khác bao gồm tư duy phản biện, phân tích, thuyết trình, làm việc nhóm… Đặc biệt, nó còn giúp thiết lập kỹ năng học tập và làm việc trong môi trường quốc tế ngay từ cấp 3 cũng như nâng cao khả năng tư duy, viết luận tiếng Anh, tự tin tham dự kỳ thi IELTS.

Hoạt động học tập với nhiều trải nghiệm phong phú

Tại trường THPT Cần Thơ FPT, Nhà trường đề cao việc phát triển tích hợp tư duy với thực tiễn thông qua những hình thức làm việc nhóm sôi nổi cùng các dự án nội môn, liên môn nhằm tăng tính trải nghiệm và kiến thức cho học sinh nên việc thực hành không chỉ dừng lại ở các môn khoa học, tự nhiên, mà ngay cả các môn xã hội cũng có vô vàn hoạt động trải nghiệm, đưa kiến thức trên giấy vào đời sống.

Lấy điểm môn Công nghệ bằng dự án Dream House: Kết hợp kiến thức các môn Công nghệ, Toán, Tin học, Vật lý, Mỹ thuật, Kỹ năng kinh doanh. Học sinh được học khóa học nghiên cứu khoa học kỹ thuật và thực hành dự án sau đó phân nhóm và bắt đầu công việc. Các bạn sẽ dựa trên các kiến thức về kỹ thuật mạch điện, mạch cảm biến và kiến thức về thiết bị điện, cách vẽ 2D và phần mềm vẽ 3D để hoàn thành bảng vẽ 3D của mình. Từ đó lập ra danh sách nguyên vật liệu và bảng dự trù kinh phí cho cho việc thực hiện sản phẩm, cuối cùng, báo cáo sản phẩm.

Lấy điểm qua hoạt động Kiến tạo kỳ quan, Phục dựng lịch sử: Học sinh được xây dựng mô hình kỳ quan trong lịch sử khi học bài về các kỳ quan thế giới; hay thực hiện các dự án nhỏ như trồng rau thủy canh, làm báo tường hay video giới thiệu dự án. Sau đó, sản phẩm sẽ được thuyết trình và phản biện trước lớp và giáo viên bộ môn. Điều này giúp các em tiết kiệm thời gian học lý thuyết khô khan, giảm áp lực thi cử và có thêm nhiều khoảnh khắc vui vẻ bên bạn bè và ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

Lợi thế hướng nghiệp khi nằm trong lòng doanh nghiệp

Tổ chức giáo dục FPT là công ty thành viên nắm giữ 1 trong 3 mảng hoạt động cốt lõi của Tập đoàn FPT với hơn 16 đơn vị giáo dục từ các cấp tiểu học, THCS, Phổ thông, Cao đẳng, Liên kết quốc tế, Đại học và Sau đại học.

Kế thừa các mối quan hệ doanh nghiệp từ Tập đoàn FPT, Trường Phổ thông FPT Cần Thơ có cơ hội tiếp cận với các tổ chức, chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực nghề nghiệp, từ đó, kết nối và hợp tác để mang đến cho học sinh những chương trình/dự án hướng nghiệp cho phép các em tiếp cận “người thật việc thật” và những câu chuyện truyền cảm hứng.

Nhà trường cũng tổ chức các buổi tham quan thực tế, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề và gặp gỡ chuyên gia nhằm chia sẻ về định hướng nghề nghiệp, kỹ năng mềm cần thiết để nhằm cung cấp cho học sinh kiến thức về nghề nghiệp và những yêu cầu đối với từng ngành nghề nhất định để đưa ra quyết định cho tương lai bản thân.

Trường Phổ thông FPT được thừa hưởng nhiều thành quả giáo dục từ Tổ chức Giáo dục FPT và Tập đoàn FPT, đồng thời có thể giải quyết được sớm những tồn tại của giáo dục phổ thông, như các vấn đề về ngoại ngữ, kỹ năng, phương pháp tư duy, sự chủ động. Học sinh của Trường Phổ thông FPT sẽ được chuẩn bị chu đáo để hướng tới các chương trình giáo dục quốc tế như tại Đại học FPT, du học hoặc các trường đại học hàng đầu trong nước.

 

Tin cùng chuyên mục

5 câu hỏi “siêu dễ” về trường F không phải ai cũng biết? 

ưu đãi trường phổ thông FPT

Trường Phổ thông FPT Cần Thơ công bố chính sách học bổng và ưu đãi dành cho học sinh lớp 9 nhập học tại trường năm học 2024 – 2025

hoc-bong-tai-nang-12-5

Tất tần tật về ngày hội học bổng tài năng 12/5 tại trường Phổ thông FPT Cần Thơ

GẦN 300 PHỤ HUYNH & HỌC SINH LỚP 9 THAM GIA “CÙNG CON TRƯỚC NGƯỠNG CỬA CẤP BA” VÀ LỚP HỌC TRẢI NGHIỆM

Kỳ thi thử tìm kiếm học bổng tài năng Trường Phổ thông FPT Cần Thơ có gì?

kỳ thi học bổng trường phổ thông fpt cần thơ

[Mới nhất 2024] Trường Phổ thông FPT công bố cấu trúc đề thi cho Kỳ thi học bổng tìm kiếm tài năng

FPT Edu Research Festival 2024 khởi động với chủ đề “Experience: Dare to Succeed”

học bổng thpt fpt

Chi tiết học bổng Trường Phổ thông FPT Cần Thơ 2024 

Phổ thông FPT Cần Thơ tổ chức ngày hội 8/3 cho CBGV

HÀNH TRÌNH TRƯỞNG THÀNH CỦA CHỦ NHÂN HỌC BỔNG 30% TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG FPT CẦN THƠ

Kỳ thi sơ tuyển vào lớp 10 năm 2021

Ngày
Giờ
Phút
Giây

  • ĐĂNG KÝ NGAY

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.