Trang chủ » Quả tim màu lửa – Lời ca hóa thành ngọn lửa yêu thương

Quả tim màu lửa – Lời ca hóa thành ngọn lửa yêu thương

Ngày 02/02/2021  |  439 lượt xem

Đêm nhạc gây quỹ vì cộng đồng: Quả tim màu lửa do câu lạc bộ thiện nguyện H&C diễn ra vào tối 28.1.2021 với sự tham dự của gần 200 học sinh và giáo viên trường F. Đây cũng là dự án số 2 câu lạc bộ tổ chức trong năm học với mục đích gây quỹ thông qua các hoạt động quyên góp, bán vé, bán đồ ăn… Câu lạc bộ sẽ thực hiện chuyến đi ý nghĩa vào cuối năm học 2020-2021 với số hiện vật và hiện kim được gom góp từ các chương trình.

Qua-tim-mau-lua-1

Tam ca nhạc xưa với bài hát Biển tình

Với sự nỗ lực, cố gắng cùng trái tim yêu thương đến từ các thành viên ban tổ chức. Đêm nhạc đã diễn ra thành công với nhiều cung bậc cảm xúc, tổng số tiền quyên góp gần 10.000.000VNĐ, trong đó số tiền quyên góp từ bán vé là 4.078.935VNĐ, từ bán đồ ăn (xoài lắc và bánh tráng) là 1.740.000VNĐ, quyên góp tại thùng là 4.215.000VND.

Qua-tim-mau-lua-4

4 đến 5 tháng… là thời gian dành cho công tác chuẩn bị

Ý tưởng hoạt động tổng quan của câu lạc bộ được lên kế hoạch sớm từ hè.Trong đó bao gồm ý tưởng đêm nhạc này. Các thành viên của của câu lạc bộ cũng họp đi, họp lại nhiều lần để thống nhất ý tưởng, rồi tùy theo nguyện vọng của từng thành viên mà phân chia nhiệm vụ.

Khánh Vi, chủ nhiệm câu lạc bộ chia sẻ: “Các bạn năng nổ thì có lẽ mọi người đều thấy được điều đó, tuy nhiên, trong câu lạc bộ có vài bạn rất là “âm thầm lặng lẽ”, ví dụ như team design có thể trong đêm nhạc các bạn không chạy đôn chạy đáo nhưng mà trước đó, các bạn đã phải cật lực vào các thiết kế cần thiết cho sự kiện.” 4-5 tháng là thời gian để các bạn vừa sắp xếp việc học, vừa dành thời gian để lên kế hoạch và truyền thông cho sự kiện. Ai cũng có nhiệm vụ, ai cũng chạy deadline riêng của mình, thành công của một sự kiện tâm huyết là đóng góp của những nỗ lực nhiệt thành và trái tim yêu thương.

Qua-tim-mau-lua-3

Ngoài ra, câu lạc bộ cũng nhận được sự hỗ trợ và đồng hành từ các đơn vị, trong đó gồm quán cà phê Wimi Coffee & tea, Phòng công tác học sinh, Câu lạc bộ FSC Event, câu lạc bộ âm nhạc F Voice của Đại học FPT. 

Qua-tim-mau-lua-5

Sự tham dự của các anh chị đến từ F Voice của Đại học FPT

“Buffet” âm nhạc đa sắc màu

Phần quan trọng nhất của chương trình có thể nói là sự chuẩn bị các tiết mục. Các phần trình diễn được tổng hợp từ Fmusic, từ các bạn đăng ký tự do. Sau đó ban chủ nhiệm sẽ duyệt lại các tiết mục tốt nhất để trình diễn. Nhạc công chính của đêm nhạc là Pijama band với các nhạc cụ bao gồm: Guitar thùng, guitar điện, guitar bass, trống, cajon & piano. Quả tim màu lửa là một đêm nhạc đa màu sắc, mang đến một không khí âm nhạc vừa sôi nổi, vừa ấm cúm. 10 tiết mục trình diễn bao gồm:

  1. Mơ – Trình bày: Đức Vũ 
  2. Vui – Sáng tác & trình bày Pijama band
  3. Missing you – Trình bày: F Voice
  4. Mashup: Nếu anh đi, một thời đã xa – Trình bày: Gia Khang, Mẫn Nghi & Thảo Vy 
  5. Lâu đài cát – Sáng tác & trình bày Pijama Band
  6. Điểm tình – Trình bày: Kim Châu, Thiên An & Mỹ Thy
  7. Nàng thơ – F Voice
  8. Shallow – Trình bày: Thiên An và Thu An
  9. Ánh nắng của anh – F Voice
  10. Vô Thường – Sáng tác và trình bày Pijama band
Qua-tim-mau-lua-6

Nhạc công của đêm nhạc

Mặc dù mọi việc diễn ra khá thuận lợi nhưng các bạn cũng gặp một số khó khăn nhỏ bao gồm: Phần bắt tone cho khán giả giao lưu hay lỗi kỹ thuật trong quá trình kết nối âm thanh với nhạc cụ. Việt Thư, đại diện Pijama band chia sẻ: “Kết thúc đêm nhạc chúng em vẫn không hiểu sao chúng em có thể hoàn thành nó khá tốt như vậy, dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đệm nhạc cho người khác hát. Em rất xúc động vì ban tổ chức đêm nhạc và người tham dự đều là những người bạn của em, rất gần gũi, nó như là một gia đình bắt tay cùng nhau làm.”

Qua-tim-mau-lua-7

Người tham dự nhiệt tình cổ vũ trong đêm nhạc

Những giọt mưa tí tách đã làm cho cả câu lạc bộ lo lắng vì sự kiện tổ chức ngoài trời. Các thành viên phải tự động viên nhau bằng cách kiểm tra dự báo thời tiết, rồi cầu nguyện trời đừng đổ mưa. Kết quả, những giọt mưa ấy cuối cùng cũng là một phần điểm tô để đêm nhạc càng thêm cảm xúc.

Khi lời ca hóa thành ngọn lửa yêu thương

Chuyến đi yêu thương cuối năm học sẽ thật nhiều ý nghĩa khi số lượng người tham gia câu lạc bộ và quan tâm câu lạc bộ ngày càng đông. Số hiện vật và hiện kim quyên góp được cũng xuất phát từ các hoạt động ý nghĩa, mang đến niềm vui và giá trị cho không chỉ thành viên tổ chức mà còn cả người tham dự.

Qua-tim-mau-lua-8

Thành viên của câu lạc bộ thiện nguyện

Thành viên của câu lạc bộ, bạn Bảo Hân chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được sự tin tưởng của các anh chị khi giao nhiệm vụ bán vé cũng như thống kê số vé bán được. Khi đêm nhạc đã được diễn ra rất thành công, được các bạn trường mình ủng hộ, là thành viên của câu lạc bộ, em thật sự  rất hạnh phúc.”

Thay mặt ban chủ nhiệm câu lạc bộ, Khánh Vi cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến những đơn vị đã hỗ trợ để các hoạt động diễn ra tốt đẹp. Từng email cảm ơn chân thành cũng đã được các bạn chắt chiu và gửi đến sau sự kiện. Với thái độ làm việc nhiệt huyết, chuyên nghiệp và chân thành như vậy, câu lạc bộ H&C đã chinh phục nhiều trái tim thiện nguyện của trường F.

Trong năm học này, câu lạc bộ thiện nguyện H&C vẫn sẽ tổ chức và duy trì các hoạt động thiện nguyện. Các bạn yêu thích thiện nguyện và muốn tham gia câu lạc bộ, có thể liên hệ để tìm hiểu thông tin về câu lạc bộ tại Fanpage Facebook.

Hoặc chủ tịch câu lạc bộ, Facebook bạn Nguyễn Khánh Vi.

Tin cùng chuyên mục

ưu đãi trường phổ thông FPT

Trường Phổ thông FPT Cần Thơ công bố chính sách học bổng và ưu đãi dành cho học sinh lớp 9 nhập học tại trường năm học 2024 – 2025

kỳ thi học bổng trường phổ thông fpt cần thơ

[Mới nhất 2024] Trường Phổ thông FPT công bố cấu trúc đề thi cho Kỳ thi học bổng tìm kiếm tài năng

FPT Edu Research Festival 2024 khởi động với chủ đề “Experience: Dare to Succeed”

học bổng thpt fpt

Chi tiết học bổng Trường Phổ thông FPT Cần Thơ 2024 

HÀNH TRÌNH TRƯỞNG THÀNH CỦA CHỦ NHÂN HỌC BỔNG 30% TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG FPT CẦN THƠ

8 stemday thpt fpt cần thơ

Gần 5000 học sinh ĐBSCL tham gia sự kiện do THPT FPT Cần Thơ tổ chức

học bổng fpt

Tất tần tật những bí kíp săn học bổng dành cho học sinh

học nội trú fpt

Học nội trú là gì? Những điều cần biết khi học nội trú

Những cuốn sách hay cho học sinh siêu hữu ích

Những trang web tải tài liệu học tập miễn phí cho học sinh

Kỳ thi sơ tuyển vào lớp 10 năm 2021

Ngày
Giờ
Phút
Giây

  • ĐĂNG KÝ NGAY

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.