Trang chủ » CLB Thiện nguyện FPT: Vui Trung Thu, Ấm tình thương

CLB Thiện nguyện FPT: Vui Trung Thu, Ấm tình thương

Ngày 07/10/2020  |  630 lượt xem

Ngày 04/10 vừa qua, các bạn học sinh của câu lạc bộ Thiện nguyện đã có chuyến đi đến bệnh viện Huyết học – Truyền máu thành phố Cần Thơ để mang niềm vui trung thu đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh về máu đang được điều trị và chăm sóc tại bệnh viện.

Anh tap the cau lac bo thien nguyen

Tết Trung thu còn được gọi với cái tên Tết Thiếu nhi

Tết trung thu còn được gọi với cái tên Tết thiếu nhi, ngày vui đặc biệt dành cho trẻ em khắp mọi nơi, ngày để trẻ em được vui chơi, được phá cỗ và mong ước những điều tốt đẹp. Để san sẻ yêu thương cũng như bù đắp phần nào mất mát của các em nhỏ đang điều trị ung thư máu, tan máu bẩm sinh, thiếu máu tán huyết di truyền,… tại bệnh viện, câu lạc bộ đã đến thăm, giao lưu trò chuyện cũng như tặng quà cho các em. Bạn Nguyễn Khánh Vi – trưởng BTC chia sẻ, nhờ chuyến đi này Vi cảm thấy trân trọng cuộc sống này hơn, các em nhỏ rất dễ thương, còn hỏi thăm ngược lại các bạn, tại đây, mỗi em một sở thích, có em thích đọc sách, có em mê tô màu đến mức…quên chào các bạn nữa. 

clb thien nguyen thpt fpt can tho

Các thành viên đã mang đến niềm vui ngày Tết đến trẻ em tại đây

CLB Thien nguyen THPT FPT Can Tho

Mỗi món quà là tất cả tình yêu thương của Thiện nguyện

Để có chuyến đi ý nghĩa này, câu lạc bộ Thiện nguyện tự lên kế hoạch, trích quỹ câu lạc bộ tạo nguồn kinh phí ban đầu cho các hoạt động để thu lợi nhuận. Hoạt động đầu tiên của Thiện nguyện chính là vận động quyên góp ve chai từ các lớp cũng như tại ký túc xá, sau khi “thu hoạch” nhóm mang ve chai bán và có kỷ niệm đáng-để-nhớ tại đây “Chú ve chai mua sai giá, câu lạc bộ lỗ cả trăm ngàn. Ban đầu nhóm không biết, sau đó đổi qua căn tin bán giùm, nhóm mới biết chuyện đó”. Tiếp đó, tận dụng thời gian trống sau giờ học buổi chiều tại sảnh Beta, câu lạc bộ tổ chức bán các sản phẩm “tuổi thơ” chủ yếu là bánh, kẹo và hoạt động vẽ Henna, ngoài ra, nhóm còn nhận làm những món thủ công Handmade… Các hoạt động diễn ra từ 14/9 đến 01/10 và từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, khách hàng của câu lạc bộ không chỉ có các bạn học sinh mà còn có các anh chị sinh viên, cán bộ, giáo viên trường F.

IMG_8740

Gian hàng “tuổi thơ” với nhiều món quà vặt tại sảnh Beta

pasted image 0 (1)

Thu gom ve chai từ lớp học đến ký túc xá

A9E78C82-5A8E-4D33-84DC-130F5EB47AF2 (1)

 Các bạn tranh thủ thời gian để làm đồ Handmade

IMG_8746 (1)

Vẽ Henna – Hoạt động có sức hút “khủng”

Câu lạc bộ Thiện nguyện hoạt động thử nghiệm trong học kỳ này, trong ngày hội “Club Day” (ngày hội Câu lạc bộ) nhóm đã kêu gọi thành lập câu lạc bộ và hiện tại, số lượng thành viên đã đạt con số 20 thành viên.

Thế mới thấy, mỗi phần quà trao tặng là đóng góp của công sức và cả một bầu trời yêu thương san sẻ. Mỗi phần quà đơn giản chỉ là những chiếc lồng đèn, hộp sữa, tập tô màu, sáp màu… Nhưng được góp nhặt được từ những việc làm tử tế bằng tấm lòng với mong muốn động viên và xua tan một phần nỗi đau các em nhỏ đang chịu đựng. 

Vui Trung Thu, Ấm tình thương là dự án đầu tiên của câu lạc bộ, với những thành quả tử tế ban đầu, hy vọng đã tiếp lửa cho các dự án Thiện nguyện sau này, từ đó, truyền cảm hứng, lan tỏa thông điệp yêu thương và tinh thần “lá lành đùm lá rách” đến cộng động khủng long nhà F.

Tin cùng chuyên mục

ưu đãi trường phổ thông FPT

Trường Phổ thông FPT Cần Thơ công bố chính sách học bổng và ưu đãi dành cho học sinh lớp 9 nhập học tại trường năm học 2024 – 2025

kỳ thi học bổng trường phổ thông fpt cần thơ

[Mới nhất 2024] Trường Phổ thông FPT công bố cấu trúc đề thi cho Kỳ thi học bổng tìm kiếm tài năng

FPT Edu Research Festival 2024 khởi động với chủ đề “Experience: Dare to Succeed”

học bổng thpt fpt

Chi tiết học bổng Trường Phổ thông FPT Cần Thơ 2024 

HÀNH TRÌNH TRƯỞNG THÀNH CỦA CHỦ NHÂN HỌC BỔNG 30% TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG FPT CẦN THƠ

8 stemday thpt fpt cần thơ

Gần 5000 học sinh ĐBSCL tham gia sự kiện do THPT FPT Cần Thơ tổ chức

học bổng fpt

Tất tần tật những bí kíp săn học bổng dành cho học sinh

học nội trú fpt

Học nội trú là gì? Những điều cần biết khi học nội trú

Những cuốn sách hay cho học sinh siêu hữu ích

Những trang web tải tài liệu học tập miễn phí cho học sinh

Kỳ thi sơ tuyển vào lớp 10 năm 2021

Ngày
Giờ
Phút
Giây

  • ĐĂNG KÝ NGAY

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.